Thực hư về chế độ Dry trên remote máy lạnh

Sự thật về những tin đồn sử dụng chế độ Dry (làm khô) sẽ tiết kiệm gấp 10 khi sử dụng chế độ Cool (làm lạnh). Vậy thực hư về chế độ Dry trên remote máy lạnh là như thế nào

Ngày đăng: 04-12-2017

2,770 lượt xem

Thực hư về chế độ Dry trên remote máy lạnh

Sự thật về những tin đồn sử dụng chế độ Dry (làm khô) sẽ tiết kiệm gấp 10 khi sử dụng chế độ Cool (làm lạnh). Vậy thực hư về chế độ Dry trên remote máy lạnh là như thế nào, Có thật là tiết kiệm đến hơn 10 lần không thì hôm nay Máy Lạnh Siêu Lạnh. Com sẽ giải thích để các bạn rõ hơn.

Chế độ Dry (hình giọt nước) trên remote máy lạnh Daikin

Chế độ Dry (hình giọt nước) trên remote máy lạnh Daikin

Hiện nay mọi người cứ rỉ tai nhau về chế độ Dry trên remote của máy lạnh rất tiết kiệm điện nhưng chưa có một lời giải rỏ ràng thuyết phục. Trao đổi về vấn đề này Ông Mai Thành Tứ - Kỹ Sư - Giám đốc Công Ty Điện Lạnh Mai Ki Việt Nam khẳng định không có chuyện dùng chế độ dry giúp tiết kiệm điện gấp 10 lần so với chế độ Cool (hình bông tuyết) thông thường. 

Chế độ Dry và Chế độ Cool trên remote máy lạnh

Chế độ Dry và Chế độ Cool trên remote máy lạnh

Thực ra chế độ Dry trên máy lạnh có làm nhiệt độ phòng hạ thêm chút ít, nhưng không đáng kể. Ông cho biết thêm, bản chất của chế độ Dry là giảm độ ẩm không khí trong phòng bằng việc máy hoạt động ở chế độ lạnh với tốc độ quạt thấp và thời gian ngắn hơn. Máy lạnh chạy ở chế độ Dry sẽ có tác dụng gần giống một chiếc máy hút ẩm, chỉ khác là máy hút ẩm thì không thay đổi nhiệt độ phòng, còn dùng máy lạnh hút ẩm thì nhiệt độ có hạ hơn đôi chút.

Bởi vậy, khi nhiệt độ không đủ đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, dùng chế độ Dry để tách ẩm giúp phòng lạnh hơn là có lý. Tuy nhiên, ở chế độ này mức nhiệt giảm cũng không đáng kể, chỉ có thể cảm nhận được ở trong những phòng có diện tích rất nhỏ hẹp.

Chế độ Dry sẽ có chức năng hút ẩm tốt hơn

Chế độ Dry sẽ có chức năng hút ẩm tốt hơn

Chế độ Dry thích hợp để sử dụng khi thời tiết nóng ẩm, phòng bị ẩm mốc có mùi gây khó chịu. Cũng theo lời khuyên của ông, chỉ nên áp dụng cách này khi thời tiết nóng ẩm. Khi đó, độ ẩm trong không khí cao tới mức khiến cơ thể người khó bài tiết mồ hôi qua da và khiến các thiết bị điện trong gia đình dễ hỏng hóc do nhiễm ẩm. Còn trong những ngày nhiệt độ quá cao, thời tiết khô ráo như đợt nắng nóng tới 350- 40 độ kéo dài vừa qua thì dùng máy lạnh ở chế độ Dry không thích hợp lắm do không đạt được mức nhiệt độ phù hợp với miền tiện nghi của con người.

Vì vậy mà nên bật chế độ dry một vài giờ vào những hôm thời tiết ẩm ướt , mưa nhiều...cho phòng ngủ của bạn thoáng hơn.

Nên cho máy chạy ở chế độ dry một vài giờ trong phòng để hút ẩm

Nên cho máy chạy ở chế độ dry một vài giờ trong phòng để hút ẩm

Theo tài liệu hướng dẫn thiết kế hệ thống điều hòa không khí, nhiệt độ vận hành lý điều hòa lý tưởng trong mùa hè là từ 22 – 27 độ C, mùa đông từ 20 – 24 độ C, độ ẩm tương đối vào khoảng 30 – 70% là hợp lý nhất. Điều chỉnh máy lạnh ở mức nhiệt quá thấp trong ngày nắng nóng cao điểm hay tách ẩm trong ngày khô hạng đều không có lợi cho sức khỏe con người. 

Nên để nhiệt độ lý tưởng trong phòng thì sẽ tiết kiệm điện hơn

Nên để nhiệt độ lý tưởng trong phòng thì sẽ tiết kiệm điện hơn

Nếu vì lý do đặc biệt phải để phòng lạnh đến mức chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời thì cần phải tạo thêm khoảng không gian đệm ở hành lang phòng. Ở đó, nhiệt độ mát vừa phải, không quá lạnh như trong phòng và cũng không quá nóng như ngoài trời, đảm bảo độ chênh nhiệt độ giữa hai môi trường liền kề không quá 7 - 10 độ C, giúp con người tránh được hiện tượng sốc nhiệt cho cơ thể khi phải di chuyển giữa các môi trường.

 

Tìm hiểu thêm về máy lạnh 

------------------------------------------------------------------------

Mọi Chi Tiết Xin Vui Lòng Liên Hệ

Website: Máy Lạnh Siêu Lạnh . Com

Địa chỉ: 91 Đường số 51, phường 14, Quận Gò Vấp, Tp. HCM

Điện Thoại:    0898. 044. 511   -   0899. 044. 511  -   0973. 044. 511

Email: maylanhsieulanh@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 542,443

Đang online1

Tìm kiếm

Dưới 4 triệu
Từ 4 triệu đến 5 triệu
Từ 5 triệu đến 6.5 triệu
Từ 6.5 triệu đến 8 triệu
Từ 8 triệu đến 11 triệu
Từ 11 đến 19 triệu
Từ 19 đến 29 triệu
Từ 29 đến 59 triệu
Trên 59 triệu