Máy Lạnh có phải là ổ vi khuẩn ???

Máy lạnh thường được cho là thủ phạm gây ra các bệnh hô hấp, cảm cúm, cảm lạnh… nhưng số khác tin rằng chính cách sử dụng mới là nguyên nhân. Vậy làm thế nào để tận hưởng không khí mát mẻ trong nhà luôn sạch sẽ, thông thoáng mà không phải lo lắng?

Ngày đăng: 26-02-2019

1,414 lượt xem

Máy Lạnh có phải là ổ vi khuẩn ???

Theo nghiên cứu của Tổ chức Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA), cứ mỗi 6 phòng trong nhà có thể tích tụ 18kg… bụi sau một năm. Tức là mỗi một bộ lưới máy lạnh nếu không được vệ sinh định kỳ thì có thể tích tụ tới 3kg bụi mỗi năm/ trên 1 bộ máy lạnh. 

Siêng năng vệ sinh nhà cửa

Có lẽ chính bạn cũng không nhận ra rằng căn phòng nơi bạn sinh hoạt, làm việc… lại là nơi trú ẩn của một “đạo quân” hùng hậu vi khuẩn và nấm mốc, sẵn sàng tấn công sức khoẻ của bạn, người thân, đồng nghiệp bất cứ lúc nào.

Theo Bác sỹ Tạ Thị Kim Dung (Chuyên khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện An Sinh và Bệnh viện Đại học Y Dược Tp.HCM) cũng cho biết: “Nhiều người “đổ tội” cho việc sử dụng máy lạnh trong nhà gây ra các chứng bệnh về hô hấp. Tuy nhiên, bệnh hô hấp không đến từ máy lạnh mà đến từ chính những vi khuẩn, bụi bẩn ngay trong nhà bạn. Vì vậy, thay vì gỡ bỏ máy lạnh trong nhà thì bạn nên tìm những giải pháp hiệu quả hơn. Chẳng hạn như vệ sinh nhà cửa, “chăm sóc” máy lạnh hoặc chọn một chiếc máy lạnh có chức năng lọc khuẩn”.

Lưới lọc bụi trên dàn lạnh dzơ không tưởng

Lưới lọc bụi trên dàn lạnh dzơ không tưởng

Vậy nên, hãy thường xuyên lau chùi nhà cửa, hút bụi cẩn thận những khu vực sử dụng máy lạnh thường xuyên để hạn chế sự phát tác của các tác nhân gây bệnh. Vậy bao lâu thì chúng ta nên rửa lưới vệ sinh máy lạnh một lần ? tham khảo tại đây

Các bạn có thể xem thêm những nơi có thể là ổ vi khuẩn tiềm ẩn trong ngôi nhà của mình tại đây

Thường xuyên “chăm sóc” Vệ Sinh Máy Lạnh: 

Khi máy lạnh bật lên, không khí mát được toả ra đồng thời với việc không khí trong phòng cũng được hút vào, kéo theo bụi, vi khuẩn gây bệnh. Và sau 1 thời gian hoạt động, lớp bụi, vi khuẩn sẽ bám trên lưới lọc không khí, cánh quạt, không chỉ làm giảm hiệu quả sử dụng mà còn có thể phát tán vi khuẩn tích tụ trong máy điều hoà, gây bệnh cho những người mà sức đề kháng đang có “vấn đề”.

Bên trong một quạt dàn lạnh của máy lạnh

Bên trong một quạt dàn lạnh của máy lạnh

Do đó, việc “vệ sinh” định kỳ máy lạnh, rửa lưới lọc ở giàn lạnh, vệ sinh quạt dàn lạnh, làm sạch giàn nóng... là rất cần thiết để đảm bảo sức khoẻ gia đình, đặc biệt là sau khi có người bị mắc các bệnh hô hấp. Để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình của bạn thì việc vệ sinh máy lạnh cũng không quá khó khăn khi mà chúng tôi cũng đã có những hướng dẫn tận tình để các bạn có thể tự vệ sinh máy lạnh ở nhà một cách thuần thục tại đây:

Tìm hiểu thêm về máy lạnh 

------------------------------------------------------------------------

Mọi Chi Tiết Xin Vui Lòng Liên Hệ

Website: Máy Lạnh Siêu Lạnh . Com

Địa chỉ: 91 Đường số 51, phường 14, Quận Gò Vấp, Tp. HCM

Điện Thoại:    0898. 044. 511   -   0899. 044. 511  -   0973. 044. 511

Email: maylanhsieulanh@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 545,463

Đang online2

Tìm kiếm

Dưới 4 triệu
Từ 4 triệu đến 5 triệu
Từ 5 triệu đến 6.5 triệu
Từ 6.5 triệu đến 8 triệu
Từ 8 triệu đến 11 triệu
Từ 11 đến 19 triệu
Từ 19 đến 29 triệu
Từ 29 đến 59 triệu
Trên 59 triệu