7 Nguyên nhân khiến máy lạnh không lạnh, và cách khắc phục

Mùa hè nắng nóng đã đến, sẽ khá "khủng khiếp" nếu trong một ngày nắng nóng cao điểm mà chiếc máy lạnh lại gặp sự cố nào đó mà không thể làm mát mặt dù nó vẫn chạy phà phà, Vậy nguyên nhân do đâu? Trung tâm máy lạnh siêu lạnh chỉ rõ 7 nguyên nhân chính làm cho máy lạnh bị không lạnh.

Ngày đăng: 26-02-2019

986 lượt xem

7 Nguyên nhân khiến máy lạnh không lạnh, và cách khắc phục

Máy chạy phà phà mà không lạnh, Vậy nguyên nhân do đâu? Trung tâm máy lạnh siêu lạnh chỉ rõ 7 nguyên nhân chính làm cho máy lạnh bị không lạnh.
 
1. Nguyên Nhân 1: Máy không được vệ sinh bảo dưỡng định kỳ
    Việc không vệ sinh lưới lọc thường xuyên khiến lưới lọc bị bám đầy bụi bẩn, khi hoạt động máy lạnh hút gió vào và đẩy gió ra ít hơn nhưng công suất tiêu thụ lại cao hơn lúc bình thường. Như vậy, lượng điện năng tiêu thụ cao hơn, gây tiếng ồn nhiều hơn nhưng không mang lại hiệu quả làm lạnh tốt.
Vệ sinh lưới lọc bụi thường xuyên, 4 tuần 1 lần
Vệ sinh lưới lọc bụi thường xuyên, 4 tuần 1 lần
 
      Để khắc phục tình trạng trên chúng ta nên vệ sinh lưới lọc định kỳ khoản 4 tuần một lần (các bạn có thể xem hướng dẫn tại đây). Nhất là đối với những gia đình miền nam và Thành Phố Hồ Chí Minh, cần tổng vệ sinh máy trước khi bước vào mùa hè để đảm bảo máy lạnh đạt được hiệu quả làm mát tối ưu. 
 
2. Máy lạnh bị thiếu gas hoặc bị xì hết gas
     Khi máy lạnh bị hết gas những biểu hiện thường thấy là tuyết bám trên van đường ống nhỏ của dàn lạnh, và dòng điện hoạt động thấp hơn so với định mức ghi trên máy. Những dòng sản phẩm máy lạnh đời mới thường tự động tắt máy sau 10-15 phút và báo lỗi.
     Nguyên nhân chính của việc bị thiếu gas là do trong quá trình hoạt động giữa các rắc co nối kỹ thuật có sự rò rỉ nhẹ và trường họp này thì khi vệ sinh bảo dưỡng định kì thì kỹ thuật sẽ nạp thêm gas luôn, còn chi phí thì tùy theo từng đơn vị. Hiện nay, tại trung tâm Máy Lạnh Siêu Lạnh thì người ta đã bao trọn gói cho việc nạp gas luôn rồi (các bạn có thể tham khảo tại đây).
Có phải cứ mỗi lần vệ sinh là phải Nạp Gas máy lạnh
Có phải cứ mỗi lần vệ sinh là phải Nạp Gas máy lạnh
 
      Còn nguyên nhân thứ 2 khiến máy bị xì hết Gas đó là máy lạnh bị xì đường ống trên dàn lạnh, máy lạnh bị xì đường ống trên dàn nóng, đường ống đồng bị xì gas, bị xì ở các đầu tán nối,... Trong trường hợp này, để giúp cho máy lạnh hoạt động ổn định và làm lạnh lại bình thường thì cần phải xác định được nguyên nhân xì gas. Sau khi đã xác định được nguyên nhân thì chúng ta bắt đầu lên phương án sửa chữa. Hàn lại chổ xì sau đó nạp lại gas. Trong trường hợp máy lạnh bị xì trên ống đồng thì tiến hành thay ống đồng...
 
3. Máy lạnh bị hư K3 hoặc board mạch
     Khi K3 bị hỏng máy lạnh sẽ biến thành một chiếc quạt gió thông thường. Có nhiều nguyên nhân của sự cố này, do máy hoạt động liên tục bị quá tải, hoặc do người sử dụng duy trì nhiệt độ quá thấp (dưới 20 độ) trong thời gian dài... (các bạn có thểm tham khảo thêm để tránh sử dụng máy lạnh không đúng cách tại đây).
K3 máy lạnh bị hư hỏng, phải thay thế
K3 máy lạnh bị hư hỏng, phải thay thế
 
     Để khắc phục sự cố này không cách nào khác là chúng ta nên liên hệ với các trung tâm kỹ thuật bảo hành - sữa chữa có chuyên môn về lĩnh vực điện lạnh để họ kiểm tra lại cho chính xác để tiến hành thay thế cũng như chọn K3 có công suất phù hợp với thiết bị của mình.
 
4. Nguyên nhân thứ tư là chọn công suất máy không phù họp với diện tích phòng
      Trong suốt thời gian 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và 6 năm thi công thì không ít lần chúng tôi gặp trường họp này rất nhiều.
     Nguyên nhân chủ yếu là do người tiêu dùng không có kinh nghiệm chọn công suất cho phù họp với không gian căn phòng của mình dẫn đến phòng quá to mà công suất quá nhỏ tham khảo thêm cách chọn máy lạnh theo diện tích phòng tại đây.
Nên chọn công suất máy lạnh cho phù hợp
Nên chọn công suất máy lạnh cho phù hợp
 
      Nguyên nhân thứ 2 là do chủ nhà/ chủ đầu tư tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu mà chọn công suất nhỏ để giảm chi phí -> Điều này chúng tôi khuyên chân thành là không nên vì như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ và năng suất làm việc của máy, còn chưa kể đến làm máy mau hỏng sữa chữa còn tốn kem hơn. Xem thêm cách chọn máy lạnh theo công năng tại đây
 
5. Nguyên nhân 5: Là do lắp đặt không đúng vị trí
     Lắp đặt máy lạnh không đúng vị trí cũng làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy. 
     Cái này nguyên nhân chủ yếu là do nhân viên kỹ thuật lắp đặt tư vấn trực tiếp với chủ nhà chẳng hạn về nguyên tắt thì không được lắp 2 dàn nóng máy lạnh thổi gió vào nhau hoặc cái sau thổi vào cái trước và cũng có trường hợp bất khả kháng thì cũng lắp đặt được dàn nóng ở chổ không giải nhiệt được (nhưng phải tìm giải pháp). Tất cả cũng chỉ có một nguyên lý là làm sao thì làm mà phải cho dàn nóng máy lạnh giải nhiệt được (link tham khảo những vị trí trước khi lắp đặt máy lạnh tại đây
Lỗi lắp đặt sai kỹ thuật mà chúng tôi đã tư vấn
Lỗi lắp đặt sai kỹ thuật mà chúng tôi đã tư vấn
 
     Tuy nhiên những trường họp này chỉ xảy ra với những trường họp là lắp đặt máy lạnh dân dụng, những nơi phát sinh lắp đặt ví dụ dưới hầm để xe..., Với những công trình, tòa nhà thì việc này đã được tư vấn - thiết kế trước nên cũng ít xảy ra. Để tránh trường họp này các bạn có thể gọi số 0973. 044. 511 để được tư vấn tốt hơn. 
 
6. Nguyên nhân thứ 6 là dàn nóng không hoạt động
     Khi dàn lạnh trong nhà các bạn thấy nó vẫn chạy phà phà nhưng không có cả giác hơi lạnh thì thực ra lúc này dàn lạnh chỉ giống như cái máy quạt vì dàn nóng đã đứng do những nguyên nhân như motor quạt dàn nóng bị hỏng làm cho quạt dàn nóng không giải nhiệt được hay block bị hư cháy và cũng có nhiều nguyên nhân khác...
Block và quạt dàn nóng không hoạt động, khiến máy không lạnh
Block và quạt dàn nóng không hoạt động, khiến máy không lạnh
 
     khi sự cố này không cách nào khác là chúng ta nên liên hệ với các trung tâm kỹ thuật bảo hành - sữa chữa có chuyên môn về lĩnh vực điện lạnh để họ kiểm tra lại cho chính xác để tiến hành thay thế cũng như chọn Block hay motor quạt có công suất phù hợp với thiết bị của mình.
 
7. Nguyên nhân cuối cùng là do cách sử dụng Remote
      Về nguyên nhân này các bạn đừng ỷ lại và tưởng là không xảy ra nhé. Với hơn 6 năm cung cấp và lắp đặt chúng tôi không ít lần phải chạy đi chạy lại để chỉnh Remote máy lạnh cho Khách hàng. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều chủ nhà nóng giận trút vào đơn vị lắp đặt, điều này cũng đúng vì khi máy mới vừa lắp đặt được 2 - 3 ngày tự nhiên lại không lạnh và thế là cứ nả đạn cho nhà cung cấp. Đến khi bên lắp đặt có mặt thì mới tá hỏa ra là bị chỉnh sai chế độ làm lạnh và kỹ thuật chỉ việc chỉnh lại là xong và hai bên lại cười ka ka.Các bạn có thể xem thêm cách sử dụng remote máy lạnh đúng cách để không phải tốn nhiều thời gian và tiết kiệm điện năng tại đây.
Sử dụng remote không đúng chế độ cũng làm cho máy lạnh không lạnh
Sử dụng remote không đúng chế độ cũng làm cho máy lạnh không lạnh
 
      Và để khắc phục sự việc đáng tiếc khi Quý Khách Hàng chỉnh sai chế độ trên remote máy lạnh thì hiện nay Trung Tâm máy Lạnh Siêu Lạnh đã quán triệt với Anh em kỹ thuật là sau khi lắp đặt hoàn tất máy lạnh cho Quý Khách Hàng thì phải dành ra 15 phút để làm công tác bàn giao và hướng dẫn tận tình cách sử dụng remote máy lạnh cho Quý Khách.
 
      Ngoài 7 nguyên nhân cơ bản trên thì còn nhiều tác động khác khiến cho máy lạnh không lạnh mà chúng tôi cũng phải kiểm tra thực tế mới có thể khẳng định nguyên nhân chính xác được, mong các bạn thông cảm

Tìm hiểu thêm về máy lạnh 

------------------------------------------------------------------------

Mọi Chi Tiết Xin Vui Lòng Liên Hệ

Website: Máy Lạnh Siêu Lạnh . Com

Địa chỉ: 91 Đường số 51, phường 14, Quận Gò Vấp, Tp. HCM

Điện Thoại:    0898. 044. 511   -   0899. 044. 511  -   0973. 044. 511

Email: maylanhsieulanh@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 545,477

Đang online1

Tìm kiếm

Dưới 4 triệu
Từ 4 triệu đến 5 triệu
Từ 5 triệu đến 6.5 triệu
Từ 6.5 triệu đến 8 triệu
Từ 8 triệu đến 11 triệu
Từ 11 đến 19 triệu
Từ 19 đến 29 triệu
Từ 29 đến 59 triệu
Trên 59 triệu