5 sai lầm khi mua - sử dụng máy lạnh và cách khắc phục

chọn mua máy lạnh như thế nào cho tốt đã đau đầu rồi mà giờ còn phải sử dụng sao cho tiết kiệm nữa thiệt là đau đầu quá đi. Thôi thì cùng nhau bỏ túi "5 sai lầm khi mua - sử dụng máy lạnh và cách khắc phục" cho nhanh gọn lẹ.

Ngày đăng: 02-08-2018

1,151 lượt xem

5 sai lầm khi mua - sử dụng máy lạnh và cách khắc phục

      Phần lớn các bạn mới lập gia đình và mới sinh con nhỏ rất quan tâm đến việc mau và sử dụng máy lạnh như thế nào cho tiết kiệm đồng thời để bảo vệ sức khỏe của con cái một cách tốt nhất. Nhưng không phải bà mẹ nào cũng có những bí quyết mua - sử dụng máy lạnh đúng cách và hiệu quả. Cùng tham khảo các bí quyết sau đây để bỏ túi các cách sử dụng máy lạnh đúng cách nhé!

1. Mua máy lạnh cũ: 

     Với tâm lý ham rẻ hoặc muốn tiết kiệm chi phí ban đầu nên một số người đã chọn phương án mua máy lạnh cũ, máy lạnh nội địa, máy lạnh đã qua sử dụng. Mặc dù máy lạnh cũ Inverter có chi phí đầu tư ban đầu rẻ hơn 10 - 15% so với máy lạnh mới cũng cùng chức năng Inverter.

Máy lạnh cũ tuy rẻ, nhưng tốn nhiều chi phí khác

Máy lạnh cũ tuy rẻ, nhưng tốn nhiều chi phí khác

     Tuy nhiên, máy lạnh cũ sẽ kèm theo chi phí bảo dưỡng và sữa chữa ngoài ra chúng còn vận hành ồn ào vì tuổi thọ đã lâu và hóa đơn tiền điện ngày càng tăng đôi khi còn tốn hơn cả chi phí mua máy lạnh mới. Để tiết kiệm bạn nên chọn mua máy lạnh mới  các dòng có chức năng inverter từ những thương hiệu có uy tín vì chúng không những tiết kiệm điện hoạt động êm ái và còn tích họp nhiều chức năng hiện đại mới, mà các dòng máy lạnh giá rẻ nằm vào tầm khoảng 6.900.000 - 8.900.000 so với máy lạnh cũ thì chênh lệch không quá cao bù lại thì được cái yên tâm sử dụng.

2. Mua máy lạnh không phù hợp với kích thước phòng

Sử dụng máy lạnh có công suất nhỏ trong khi thể tích căn phòng cần làm lạnh lớn hơn công suất định mức sẽ khiến máy hoạt động không hiệu quả, nhiệt độ không đủ lạnh sẽ buột máy phải làm việc liên tục với công suất tối đa dẫn đến ngốn điện -> nóng máy -> mấy nhanh die block. Còn nếu sử dụng máy lạnh quá lơn gây tiêu tốn điện năng lớn so với công suất không cần thiết. Vì vậy chọn công suất máy lạnh họp lý cho gia đình theo công thức sau:

Máy lạnh 1.5Hp, cho phòng có diện tích từ 15 - 20 mét vuông

Máy lạnh 1.5Hp, cho phòng có diện tích từ 15 - 20 mét vuông

* Máy có công suất từ 8.500 - 9.000 Btu/h thì dùng cho phòng có diện tích sàn từ 12 - 15 m2 tương đương với thể tích phòng từ 36 - 45 m3  (ví dụ phòng có diện tích DXRXC: dài 4m x rộng 3.5m x cao 2.8m thì nằm vào khoảng 14mhay 39.2mthì ta chọn máy 1 ngựa 8.500 - 9.000 Btu/h  là hợp lý).

* Máy có công suất từ 10.500 - 12.000 Btu/h thì dùng cho phòng có diện tích sàn từ  17 - 22 m2 tương đương với thể tích phòng từ 45 - 65 m3  (ví dụ phòng có diện tích DXRXC: dài 5m x rộng 3.5m x cao 3.2m thì nằm vào khoảng 17.5mhay 56mthì ta chọn máy 1.5 HP ~ 10.500 - 12.000 Btu/h  là hợp lý).

* Tương tự máy có công suất từ 17.500 - 18.000 Btu/h thì dùng cho phòng có diện tích sàn từ  24 - 30 m2 tương đương với thể tích phòng từ 70 - 90 m3  (ví dụ phòng có diện tích DXRXC: dài 6m x rộng 5m x cao 2.7m thì nằm vào khoảng 30mhay 81mthì ta chọn máy 2.0 HP ~ 17.500 - 18.000 Btu/h  là hợp lý).

Lắp đặt máy lạnh cho nhà hàng, cần phải có chuyên môn

Lắp đặt máy lạnh cho nhà hàng, cần phải có chuyên môn

Đối với những phòng có chức năng đặc biệt hay những công trình có mục đích sử dụng riêng/ khác nhau thì cần phải có kỹ sư chuyên gia người ta tính toán và thiết kế cho họp lý - ở đây chúng tôi chỉ áp dụng công suất tính đơn giản cho hộ gia đình

3. Không vệ sinh - bảo trì máy lạnh trong quá trình sử dụng
Vệ sinh lưới lọc và bảo trì máy lạnh định kỳ
Vệ sinh lưới lọc và bảo trì máy lạnh định kỳ
 
     Khả năng làm lạnh của máy lạnh sẽ giảm đi rất đáng kể do bụi bẩn bám vào lưới lọc và dàn tản nhiệt nếu không vệ sinh máy lạnh sẽ giảm tuổi thọ sau một thời gian sử dụng và điện năng bị lãng phí sẽ nhiều hơn. Bạn có thể tự khắc phục bằng cách tự vệ sinh lưới lọc máy lạnh tại nhà theo hướng dẫn hoặc gọi kỹ thuật viên chuyên môn đến để kiểm tra máy, vệ sinh máy, nạp gas....đúng cách
 
4. Tắt/ bật máy lạnh như thế nào để tiết kiệm điện
     Trên thực tế mà mọi người rỉ tai nhau là tắt máy lạnh khi phòng đủ mát rồi bật lại để tiết kiệm điện là không đúng. Bởi vì máy nén phải tiêu thụ một lượng điện năng lớn để khởi động qui trình làm lạnh . Vì vậy cách tốt nhất là chọn máy lạnh có công nghệ biến tần hay còn gọi là Inverter. Máy lạnh thông thường sẽ tốn điện bởi khi đạt được tốc độ làm lạnh lý tưởng sẽ tắt máy nén sau đó sẽ khởi động lại từ đầu nếu muốn làm lạnh tiếp tục.
Công nghệ biến tần DC Pam - inverter,
Công nghệ biến tần DC Pam - inverter, 
 
     Còn với máy lạnh inverter - máy nén sẽ chạy ở chế độ không tải hay khởi động từ từ để không tiêu hao quá nhiều năng lượng sau đó máy nén sẽ dần tăng tốc lên đến hết tải khi hệ thống làm lạnh đến gần nhiệt độ yêu cầu máy nén sẽ quay chậm lại nhờ vậy mà tiêu hao ít điện năng. Với khả năng tiết kiệm điện năng vượt trội nhờ vào những phát minh công nghệ mới như: công nghệ biến tần DC Pam - Inverter, Dual Cool - Inverter, công nghệ Inverter Power Control......
 
5. Đặt nhiệt độ quá thấp:
     Để làm mát nhanh người dùng hay đặt nhiệt độ máy ở mức thấp nhất 16 - 18 C. Tuy nhiên đặt nhiệt độ máy lạnh trong nhà chênh lệch quá cao so với nhiệt độ ngoài trời sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng hơn nữa khởi động ở mức nhiệt độ thấp còn dẫn tới hao phí điện năng.
Những máy lạnh ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, chăm sóc giấc ngủ
Những máy lạnh ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, chăm sóc giấc ngủ
 
Để khắc phục nên để nhiệt độ phòng chênh lệch tối đa từ 3 - 5 C, để tránh sốc nhiệt bạn nên tắt máy lạnh và mở cửa phòng trước khi ra ngoài khoảng 5 - 10 phút đồng thời bạn cũng nên tham khảo các dòng máy lạnh inverter có chức năng làm lạnh nhanh mà không cần đặt nhiệt độ phòng ở mức quá thấp
 
=>=> Để giải quyết một lúc 5 vấn đề này chuyên gia Mai Thành Tứ khuyên các bạn nên mua một bộ máy lạnh mới có chức năng inverter. Vì với công nghệ hiện đại bây giờ một chiếc máy lạnh công nghệ mới đã tích họp đầy đủ hết rồi: nào là chức năng làm lạnh nhanh "fast cool, Porwerpull...", khử mùi kháng khuẩn bằng finl lọc, công nghệ biến tầng "DC pam, Dual Cool...", chức năng tự khởi động lại .....và nếu có hư hỏng thì cũng khỏi phải mất phí vì đã có bảo hành lo.
 
Chúc các bạn chọn được cho gia đình một chiếc máy lạnh tốt nhất và tiết kiệm nhất !!!

 

Tìm hiểu thêm về máy lạnh 

------------------------------------------------------------------------

Mọi Chi Tiết Xin Vui Lòng Liên Hệ

Website: Máy Lạnh Siêu Lạnh . Com

Địa chỉ: 91 Đường số 51, phường 14, Quận Gò Vấp, Tp. HCM

Điện Thoại:    0898. 044. 511   -   0899. 044. 511  -   0973. 044. 511

Email: maylanhsieulanh@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 543,552

Đang online3

Tìm kiếm

Dưới 4 triệu
Từ 4 triệu đến 5 triệu
Từ 5 triệu đến 6.5 triệu
Từ 6.5 triệu đến 8 triệu
Từ 8 triệu đến 11 triệu
Từ 11 đến 19 triệu
Từ 19 đến 29 triệu
Từ 29 đến 59 triệu
Trên 59 triệu