Đừng đốt tiền điện, hại máy lạnh vì một nguyên nhân đơn giản này

nhiều người dùng không chú ý nạp thêm gas khi cần, thậm chí còn để máy lạnh hết gas. Và chỉ vì nguyên nhân đơn giản này mà khả năng làm lạnh của máy lạnh sẽ giảm, lâu dần có thể máy lạnh sẽ hư hỏng, còn tiền hóa đơn điện thì tăng chóng mặt.

Ngày đăng: 13-06-2018

1,864 lượt xem

Đừng đốt tiền điện, hại máy lạnh vì một nguyên nhân đơn giản này

Không cần nói quá nhiều thì người dùng cũng hiểu máy lạnh quan trọng như thế nào khi bước vào mùa hè với thời tiết nắng nóng như thiêu đốt hiện nay. Thế nhưng, không phải chiếc máy lạnh nào cũng chạy một cách ổn định từ mùa này sang mùa khác, từ năm này qua năm khác mà không cần bảo dưỡng.

Một số người dùng không hay biết rằng, gas là một phần quan trọng của máy lạnh. Sau một thời gian sử dụng, lượng gas bị hao hụt sẽ làm cho độ lạnh máy lạnh giảm tương ứng và khi hết gas máy lạnh sẽ mất lạnh, thậm chí là ngừng hoạt động.

Theo các chuyên các kỹ thuật viên trung tâm máy lạnh siêu lạnh, gas của máy lạnh là một trong những môi chất được bơm vào máy nén trong cục nóng (đặt ngoài trời, phân biệt với cục lạnh đặt trong nhà), có tác dụng làm lạnh. Việc hết gas cũng đồng nghĩa với khả năng làm lạnh của máy lạnh giảm hoặc không thể làm lạnh.

Đừng đốt tiền điện vì máy lạnh

Đừng đốt tiền điện vì máy lạnh

Vậy khi máy lạnh hết gas thì sẽ có tác hại gì? Không chỉ dừng ở việc làm lạnh kém, máy lạnh hết gas hoặc thiếu gas còn là nguyên nhân chính dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt. Bởi, khi hết gas, người dùng sẽ không cảm nhận được không khí mát lạnh như mong muốn. Do đó, thói quen sẽ thường hạ thấp nhiệt độ hơn với hy vọng làm mát được căn phòng của mình.

Hậu quả, máy lạnh phải làm việc hết công suất dẫn đến hao tốn điện năng dù cho gia đình có dùng máy lạnh inverter tiết kiệm điện.

Bên cạnh việc “đốt tiền điện”, khi máy lạnh hết gas mà vẫn cố chấp sử dụng, không nạp gas mới thì lâu dần, máy lạnh có thể bị hỏng hóc, kéo theo đó là chi phí sửa chữa tốn kém. Thậm chí, trong trường hợp xấu nhất, người dùng sẽ phải thay máy lạnh mới.

Nếu không muốn hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt, không muốn làm giảm tuổi thọ của máy lạnh, trong quá trình sử dụng cần chú ý tới các dấu hiệu để biết được khi nào máy lạnh thiếu gas và hết gas.

Nạp gas máy lạnh

Nạp gas máy lạnh

Có 3 dấu hiệu để nhận biết điều hòa thiếu gas. 

1. Cụ thể, khi bật máy lạnh lên, không cảm nhận hơi lạnh tỏa ra bên ngoài hoặc hơi lạnh bay ra quá yếu;

2. Dàn nóng bên ngoài cũng không thấy có hiện tượng hơi nóng thổi ra hoặc dàn lạnh bên trong nhà bị đóng lớp đá;

3. ở một số dòng máy lạnh mới cao cấp có chức năng tự chuẩn đoán, người dùng có thể dễ dàng theo dõi được các thông số gas ngay trên chiếc điều khiển đi kèm của máy lạnh.

Khi có những dấu hiệu này cần phải nạp gas bổ sung cho máy lạnh ngay. Tuy nhiên, theo kỹ thuật bên trung tâm máy lạnh siêu lạnh, mỗi loại máy lạnh tương thích với một loại gas khác nhau. Theo đó, trước khi gọi thợ điện lạnh đến nạp gas cần phải xem xem máy lạnh của gia đình mình dùng loại gas nào (thường loại gas tương thích với máy sẽ được nhà sản xuất ghi ở phần dàn nóng hoặc có thể search theo tên model máy lạnh trên google hay đọc trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm với máy). hoặc gọi hotline: 0973. 044. 511 trung tâm để được tư vấn

    Hiện trên thị trường có 3 loại gas phổ biến nhất đang được sử dụng cho máy điều hòa chính là R410, R22 và R32.

     Hiện nay, Trung tâm chúng tôi (Máy lạnh siêu lạnh. com) nhận vệ sinh trọn gói tất cả các loại máy lạnh trên thị trường như: Vệ sinh trọn gói cho máy lạnh Daikin, Vệ sinh trọn gói cho máy lạnh Panasonic, Vệ sinh trọn gói cho máy lạnh LG, Vệ sinh trọn gói cho máy lạnh Toshiba, Vệ sinh trọn gói cho máy lạnh Casper, Vệ sinh trọn gói cho máy lạnh Mitsubishi, Vệ sinh trọn gói cho máy lạnh Asanzo, Vệ sinh trọn gói cho máy lạnh Hitachi, Vệ sinh trọn gói cho máy lạnh Sharp, Vệ sinh trọn gói cho máy lạnh General, Vệ sinh trọn gói cho máy lạnh Sumikura, Vệ sinh trọn gói cho máy lạnh Yuiki.... Và đặc biệt là không phân biệt khách hàng mua máy lạnh này ở đâu, chỉ cần biết là Quý Khách Hàng ở Tp. Hồ Chí Minh và mua máy máy lạnh tại: trung tâm Điện Máy Xanh, trung tâm điện Nguyễn Kim, trung tâm điện máy Chợ Lớn, trung tâm điện Thiên Hòa, trung tâm điện Vinpro..... Chúng Tôi đều Phục Vụ Tận Tình - Uy Tín Và Cam Kết Tuyệt Đối Không Lăn Tăn - Lèo Lá - Vẽ Vời Vòi Vĩnh Khách Hàng !!!

     Hoặc khách hàng cần chúng tôi hỗ trợ lắp đặt  khi mua hàng tại các trang thương mại điện tử, mua bán trực tuyến như: trang ww.sendo.com, trang web: www.tiki.vn,  trang web: www.lazada.vn,  trang web: www.shopee.vn, trang web: www.adayroi.com,  trang web: www.chotot.com...... Chỉ Cần Khách Hàng Gọi -> Chúng Tôi Có Mặt

Tìm hiểu thêm về máy lạnh 

------------------------------------------------------------------------

Mọi Chi Tiết Xin Vui Lòng Liên Hệ

Website: Máy Lạnh Siêu Lạnh . Com

Địa chỉ: 91 Đường số 51, phường 14, Quận Gò Vấp, Tp. HCM

Điện Thoại:    0898. 044. 511   -   0899. 044. 511  -   0973. 044. 511

Email: maylanhsieulanh@gmail.com

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

Thống kê lượt xem

Tổng truy cập 542,450

Đang online1

Tìm kiếm

Dưới 4 triệu
Từ 4 triệu đến 5 triệu
Từ 5 triệu đến 6.5 triệu
Từ 6.5 triệu đến 8 triệu
Từ 8 triệu đến 11 triệu
Từ 11 đến 19 triệu
Từ 19 đến 29 triệu
Từ 29 đến 59 triệu
Trên 59 triệu